Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Xe cẩu gây sự cố đường dây 500KV

Xe cẩu gây sự cố đường dây 500KV

Khoảng 14 giờ hôm nay (22/5), sự cố mất điện đã xảy ra trên toàn địa bàn miền Nam, khiến hoạt động của nhiều cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn phải ngưng trệ.
Theo một chuyên gia của Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương), nguyên nhân gây ra tình trạng này là đường dây 500KV từ Tân Định (Bình Dương)- Di Linh (Lâm Đồng) gặp sự cố, nghi là có một xe cau vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Hệ quả của việc này là máy cắt của các trạm đã cắt đường dây truyền tải điện ra khỏi hệ thống. Ngay sau khi đường dây 500 KV nhanh Tân Định- Dinh Linh gặp sự cố này thì đường dây 500 kV nhánh thứ hai từ Đắk Nông- TPHCM cũng bị ảnh hưởng. Và hệ quả là gây ra hiện tượng rã lưới - sự cố nghiêm trọng nhất trong hệ thống điện - vị chuyên gia này khẳng định.

Cụ thể, sự cố trên đã làm cho một số nhà máy không phát được điện.
http://khangminhauto.vn/xe-chuyen-dung/xe-cau-tu-hanh.html


Sự cố mất điện đã xảy ra trên toàn địa bàn miền Nam. Ảnh minh họa. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Trước đó, sự cố mất điện đã diễn ra tại TP.HCM, toàn bộ khu vực miền Đông một số tỉnh miền Tây. Sự cố này đã khiến tình hình giao thông TP Hồ Chí Minh rơi vào hỗn loạn cục bộ, nhất là ở những giao lộ lớn như Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng tháng 8, Điện Biên Phủ với Pasteur... 

Sau khi mất điện không lâu, một số quận huyện trên địa bàn đã có điện trở lại. Hiện Tổng công ty Điện lực thành phố đang khẩn trương cung cấp điện theo chỉ đạo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam.

Báo Tin tức sẽ tiếp tục thông tin về sự cố này.


Huyền Tím- Xuân Tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét